സിനിമ

മിമിക്രിയുടെ രാഷ്ട്രീയവും സാംസ്‌കാരിക അപചയവും

­കേ­ര­ള­ത്തി­ന്റെ സാം­സ്കാ­രി­ക­വും സാ­മൂ­ഹ്യ­പ­ര­വു­മായ മു­ന്നേ­റ്റ­ത്തി­ന്റെ മൂ­ല­കാ­ര­ണ­ങ്ങള്‍ പരി­ശോ­ധി­ച്ചാല്‍ അത് നി­ര­വ­ധി­യായ നവോ­ത്ഥാ­ന­പ്ര­സ്ഥാ­ന­ങ്ങ­ളീ­ലൂ­ടെ­യാ­ണെ­ന്നു കാ­ണാം. 1888ല്‍ അരു­വി­പ്പു­റ­ത്ത് ശ്രീ­നാ­രാ­യ­ണ­ഗു­രു­വി­ന്റെ ശി­വ­പ്ര­തി­ഷ്ഠ­യില്‍ തു­ട­ങ്ങു­ന്ന നമ്മു­ടെ നവോ­ത്ഥാ­ന­ച­രി­ത്രം (ക­ട­പ്പാ­ട്: പി. ഗോ­വി­ന്ദ­പി­ള്ള, കേ­രള നവോ­ത്ഥാ­ന­ച­രി­ത്രം) നി­ര­വ­ധി നവോ­ത്ഥാ­ന­നാ­യ­ക­രി­ലൂ­ടെ­യും പ്ര­സ്ഥാ­ന­ങ്ങ­ളി­ലൂ­ടെ­യും പു­രോ­ഗ­മി­ച്ച് ഒടു­വില്‍ ഇട­തു­പ­ക്ഷ­മു­ന്നേ­റ്റ­ങ്ങ­ളി­ലൂ­ടെ വി­ക­സി­ച്ച­താ­ണെ­ന്ന­താ­ണ് വാ­സ്ത­വം. നവോ­ത്ഥാ­ന­മൂ­ല്യ­ങ്ങ­ളു­ടെ പ്ര­ചാ­ര­ണ­ത്തില്‍ കലാ­രൂ­പ­ങ്ങള്‍­ക്കും പ്ര­സ്ഥാ­ന­ങ്ങള്‍­ക്കു­മു­ള്ള പങ്ക് വള­രെ വലി­യ­താ­ണെ­ന്ന് ചരി­ത്രം തെ­ളി­യി­ക്കു­ന്നു­.

image

ഒലക്ക - ആറാം എരകപ്പുല്ലന്‍

Olakka%20E6.jpg
 

Country: 
Default Home Page
UK Home Page
image

വാലറ്റങ്ങള്‍ - മലയാളസിനിമയിലെ രാഷ്ട്രീയ അപഭ്രംശങ്ങള്‍

­സി­നി­മ­യില്‍ വാ­ല­റ്റ­ങ്ങള്‍ (റ്റെ­യില്‍ എന്‍­ഡു­കള്‍) നിര്‍­വ­ഹി­ക്കു­ന്ന ധര്‍­മ്മ­മെ­ന്താ­ണ്?

ഒ­രു പ്ര­മേ­യം അല്ലെ­ങ്കില്‍ കഥ പറ­ഞ്ഞു തീ­രു­മ്പോ­ഴും മര്‍­മ്മ­പ്ര­ധാ­ന­വും നിര്‍­ണ്ണാ­യ­ക­വു­മായ എന്തോ ഒരു സൂ­ചന കൂ­ടി ചല­ച്ചി­ത്ര­കാ­ര­നു കാ­ണി­കള്‍­ക്കു മു­ന്നില്‍ വയ്ക്കാ­നു­ണ്ടാ­കു­ന്ന സന്ദര്‍­ഭ­ത്തില്‍ ആണ് സ്വാ­ഭാ­വി­ക­മാ­യും ചല­ച്ചി­ത്ര­ത്തി­ന് ഒരു ­വാ­ല­റ്റം­ ഉണ്ടാ­കു­ക. അതു ചി­ത്ര­ത്തി­ന്റെ പ്ര­ധാ­ന­ഗാ­ത്ര­ത്തില്‍­നി­ന്ന്, ചല­ച്ചി­ത്ര­ത്തി­ന്റെ ഉട­ലില്‍­നി­ന്ന് വേ­റി­ട്ടു­നില്‍­ക്കു­ന്നു. പല്ലി­കള്‍ ശത്രു­വില്‍­നി­ന്ന് രക്ഷ­പ്പെ­ടാന്‍ വാ­ലു മു­റി­ച്ചി­ട്ട് ഉട­ലു­മാ­യി പോ­കും­പോ­ലെ ഈ സി­നി­മാ­വാ­ലു­കള്‍ വ്യ­ക്ത­മാ­യും വേ­റി­ട്ടു­നില്‍­ക്കു­ന്നു. ­സി­നി­മ അതു­വ­രെ­യു­ണ്ടാ­ക്കിയ അര്‍­ത്ഥോ­ല്പാ­ദ­ന­ത്തെ പല­പ്പോ­ഴും അട്ടി­മ­റി­ക്കു­ക­യും ചെ­യ്യു­ന്നു അവ.

image
feedback